Khó khăn khi học tiếng Trung và cách khắc phục đơn giản

Rate this post

Khó khăn khi học tiếng Trung chắc hẳn là điều ai cũng gặp phải. Khi bắt đầu với một ngôn ngữ nào đó, bạn sẽ cảm thấy khó khăn vì không tìm thấy đúng hướng đi. Nhưng một khi vấn đề này được giải quyết, bạn sẽ thấy tiếng Trung là một bộ môn đơn giản. Học tiếng Trung giúp ích rất nhiều trong cuộc sống, đem lại một công việc ổn định và khả năng giao tiếp. Cùng trung tâm tiếng Trung Tuệ Khang tìm hiểu khó khăn và cách giải quyết nhé!

Tổng hợp khó khăn khi học tiếng Trung mà ai cũng mắc phải

Nhiều người đăng ký, tham gia khóa học tiếng Trung được một nửa đều dừng lại vì cảm thấy tiếng Trung khó quá. Trước khi bắt đầu học một ngôn ngữ nào đó, bạn nên chuẩn bị tâm lý. Bởi khi chưa quen với một thứ nào đó, con người rất dễ thấy nản chí và từ bỏ.

 Một số lý do ai cũng mắc phải khi học tiếng Trung
Một số lý do ai cũng mắc phải khi học tiếng Trung

Khó khăn lớn nhất là viết chữ tiếng Trung

Tiếng Anh thì sử dụng 26 chữ cái nên người học dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ. Còn tiếng Trung không giống như những thứ tiếng khác, họ sử dụng chữ tượng hình để biểu đạt ngôn ngữ của mình. Tiếng Trung là một hệ thống siêu lớn về các chữ tượng hình, điều này đã trở thành rào cản lớn đối với người học tiếng Trung.

Khi học tiếng Trung, bạn sẽ cần nhiều thời gian để ghi nhớ các quy tắc ghép nối từ vựng. Ở giai đoạn đầu, người học nên dành thời gian để học viết chữ Hán. Viết nhiều, bạn sẽ nhớ được mặt chữ, các bộ thủ và có lợi trong bước tiếp theo. Người học nên mua cho mình một quyển tập viết tiếng Trung hay một quyển vở ô li mà các em học sinh cấp 1 hay dùng để tập viết.

Không có khả năng tự học và cũng không tham gia khóa học

Một số người học tiếng Anh và các thứ tiếng khác bằng cách xem video, xem phim, nghe ca nhạc. Nhưng khi áp dụng với tiếng Trung, tỷ lệ thành công lại không cao. Bởi học tiếng Trung phải tuân theo một chương trình giảng dạy có cấu trúc bài bản để tóm lược được tất cả các kiến thức quan trọng.

Không có khả năng tự học và cũng không tìm hiểu khóa học
Không có khả năng tự học và cũng không tìm hiểu khóa học

Bởi việc đơn giản như chuyển đổi các ký tự tiếng Trung sang chữ cái La Mã được gọi là pinyin (Bính âm) phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Các ký tự trong tiếng Trung được tạo thành từ một hoặc nhiều thành phần. Người họ cần biết cách sử dụng để có thành đọc và viết một cách thành thạo, nhanh chóng.

Nếu bạn gặp khó khăn khi học tiếng Trung, bạn nên tìm đến trung tâm đào tạo tiếng Trung. Họ có các phương pháp giảng dạy thích hợp và hệ thống kiến thức bài bản. Đồng thời, hiện nay có nhiều khóa học tiếng Trung khác nhau với giá cả phải chăng. Người học sẽ dễ tìm thấy một khóa học phù hợp với kinh tế của bản thân.

Không thể ghi nhớ các nguyên tắc phát âm

Tiếng Trung có một điểm giống như tiếng Việt đó là có nhiều chữ phát âm giống nhau nhưng nghĩa lại hoàn toàn khác nhau. Nhưng điểm đặc biệt của tiếng Trung là chỉ cần nghe kỹ cách phát âm của nó là có thể phân biệt được ý nghĩa của từ vựng.

Rối loạn trong việc ghi nhớ nguyên tắc phát âm tiếng Trung
Rối loạn trong việc ghi nhớ nguyên tắc phát âm tiếng Trung

Tiếng Trung sẽ sử dụng bốn âm tiết phổ biến trong phát âm. Người học cần phải sử dụng chính xác để không làm sai lệch ý nghĩa. Chẳng hạn như từ si, nếu bạn phát âm nhẹ nó sẽ là số 4, còn nếu bạn phát âm nặng, ý nghĩa của từ sẽ hoàn toàn thay đổi, nó mang ý chết.

Điều này cần người học tiếng Trung phải luyện tập thường xuyên. Bạn có thể tự phát âm trước gương và chỉnh sửa bằng một phần mềm tiếng Trung chuyên dùng.

Không phân biệt được ngữ nghĩa khi nghe tiếng Trung

Nhiều từ tiếng Trung có phát âm giống nhau như mang ý nghĩa hoàn toàn khác biệt. Đây là điều mà người học tiếng Trung cảm thấy khó nhất. Ví dụ với từ shi, bạn có thể nghe nó thành “là” và cũng có thể nghe nó thành “thập (10)”. Để nghe được chính xác còn đòi hỏi người học phải nắm chắc các thanh phát âm trong tiếng Trung.

Bạn có thể tập nghe bằng những video đơn giản trên youtube. Hay luyện nghe những cụm từ đơn giản trước rồi mới nghe đến các câu văn dài. Hoặc nếu yêu thích xem phim, hãy mở âm lượng lớn khi xem để có thể nghe rõ ràng hơn.

Trung Tâm Tiếng Trung Tuệ Khang – Nơi biến khó thành không 

Tuệ Khang – Địa chỉ đào tạo tiếng Trung uy tín
Tuệ Khang – Địa chỉ đào tạo tiếng Trung uy tín

Không thể phủ nhận rằng có quá nhiều khó khăn khi học tiếng Trung. Do đó, việc lựa chọn một khóa học tiếng Trung là điều cần thiết. Đến với trung tâm tiếng Trung Tuệ Khang tại Đà Nẵng, người học được thiết kế lộ trình bài bản, giúp bạn nắm chắc các kiến thức chuyên sâu.

Đặc biệt, sau khi hoàn thành khóa học, trung tâm đảm bảo người học có bằng HSK 4 trở lên. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu, trung tâm sẽ trở thành đầu mối giúp bạn tìm kiếm công việc ổn định với mức thu nhập lên tới 30 triệu đồng một tháng.

Bên trên là tất cả những khó khăn khi học tiếng Trung mà ai cũng mắc phải. Để giải quyết vấn đề này, hãy đến với Tuệ Khang để nhận được tư vấn.